MỘT SỐ BÍ QUYẾT DƯỠNG DA NHỜN HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

Chất bã nhờn được thải từ tuyến bã, gắn liền cùng với nang lông, thông qua ống dẫn, bài tiết chất bã nhờn ra lớp da. Trong trường hợp thông thường, sự bài tiết chất bã đều đặn sẽ khiến cho bạn gái nữ sở hữu được 1 làn da trắng mịn. Trong tình huống thất thưởng, tuyến bã tăng cường bài tiết, tình trạng da mặt nhờn xuất hiện. Khi đó, da mặt rất dễ bị mụn trứng cá, trường hợp thải chất nhờn bị ứ đọng, thúc đẩy cho sự tiến triển của vi trùng sinh mụn.

Có nhiều nguyên nhân tạo ra trường hợp da nhờn, ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao chỉ là một trong số những nguyên do gây nên trường hợp này. Bên cạnh đó, da nhờn còn có nguyên nhân do gen di truyền, căng thẳng thường ngày, quy trình ăn uống các dầu mỡ, do số lượng hormone trong cơ thể đổi thay, hay do việc bạn gái dùng mỹ phẩm không đúng cách. Sau đây là một số ý tưởng để cô nàng có thể dưỡng da bị nhờn thông thường nhất bây giờ.

Bảo vệ làn da nhờn

Da nhờn rất nhạy cảm cùng với bụi bẩn và ánh nắng, vì thế bạn gái hãy cố gắng bảo vệ làn da mặt bằng cách đeo khẩu trang và kính khi ra ngoài, để tránh ánh nắng trực tiếp và bụi bặm làm hại cho nước da.

Giữ da luôn sạch để dưỡng da mặt nhờn

Rửa mặt thường xuyên hai lần mỗi ngày trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy là cách đơn giản nhất để rửa đi đi bụi bẩn, dầu nhờn trên làn da mặt để né được sự nghẹt lỗ chân lông và ngày càng to hơn. Ban ngày, bạn nữ nên sử dụng giấy hút nhờn để hút bớt lượng chất nhờn tiết ra trên bề mặt da.

Sử dụng nước hoa hồng là cách chăm sóc làn da mặt cho da mặt bị nhờn

Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da và giúp lỗ chân lông thu gọn hơn, dùng nước hoa hồng sẽ làm da cô gái giảm nhờn rõ rệt.

Tẩy da chết cho da mặt nhờn

Việc loại bỏ tế bào chết hai lần mỗi tuần để loại trừ tế bào chết cũng là cách rất đơn giản để hạn chế lỗ chân lông rộng. Lý do là những da chết sẽ chèn vào lỗ chân lông và dần dần làm tăng kích cỡ của nó.

Hạn chế ăn đồ các dầu mỡ

Bạn gái nên làm giảm ăn nhiều thức ăn chứa các chất béo bởi vì chúng càng tác động tuyến dầu trong da sản xuất ra nhiều hơn tạo ra trường hợp da nhờn và lỗ chân lông. Nên tăng cường rau xanh, trái cây và uống các nước để da bạn được giải độc.

Tránh xa căng thẳng là cách né xa nước da mặt nhờn

Nếu muốn nhanh chóng thoát khỏi trường hợp nước da mặt nhờn, bạn nữ hãy tránh xa stress. Hãy cố gắng cân bằng công chuyện trong cuộc sống để không bị áp lực cũng như mệt mỏi “hỏi thăm” bạn nhé! Tâm trạng trở nên tốt, làn da của cô gái cũng sẽ khỏe khoắn hơn nhiều.